Đàn gà quây quần bên nhau

Đàn gà quây quần bên nhau

Thương hiệu  :  Thanh Vân
Xuất xứ  :  Việt Nam
Giá bán  :  Liên hệ
Số lượng  : 

 GIAO HÀNG TRÊN TOÀN QUỐC

 ĐỔI TRẢ NẾU LỖI KỸ THUẬT

 THANH TOÁN TIỀN MẶT KHI NHẬN HÀNG

 CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG 24/7

0977 153 087

 KINH DOANH

0979 519 624

 HOẠ SỸ

0944 360 458

Trong tranh dân gian Việt Nam có rất nhiều động vật được phản ánh, ví dụ như lợn, vịt, cá, chuột… nhưng riêng với con gà thì được “ưu ái” hơn khi có đến 6 loại tranh cùng đề cập. Trong nhiều lễ hội dân gian ở Việt Nam, “chọi gà” luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Tranh Tết đàn gà “Mẹ con”, cho đến gà trống “Gáy lúc bình minh”, tất cả đều gắn liền với văn hóa lúa nước của đồng bằng Bắc Bộ. Tranh trưng bày trong nhà ngày Tết của các gia đình vùng đồng bằng Bắc Bộ xưa, bao giờ cũng là tranh đàn gà, đàn lợn đặt đối xứng nhau. Những con gà trống vẽ trong tranh khá uyển chuyển về đường nét, rực rỡ và huyền ảo về màu sắc. Nhiều nhà chơi tranh trong ba ngày Tết và ra Giêng lại tháo xuống, cuộn tròn, cho vào ống luồng hay ống nứa cất đi để năm sau chơi Xuân tiếp.

1. Ý nghĩa phong thủy trong tranh gà

Tuy gần gũi là vậy nhưng về ý nghĩa phong thủy và tác dụng của những bức tranh chú gà trống thì không phải ai cũng biết. Theo quan niệm của người xưa, tranh phong thủy biểu tượng con gà trống dùng để giải trừ các thế sát cho ngôi nhà hoặc giải trừ “đào hoa sát” cho cá nhân gia chủ, tránh bị tiểu nhân hãm hại nói xấu sau lưng. Thêm vào đó tranh con gà trống bày vị đúng cách cũng sẽ mang lại may mắn và hạnh phúc cho chủ nhà. Theo quan niệm ngũ hành thì tranh gà (Dậu) hợp với hướng Tây. Gà là con vật thuộc hành Kim, vậy nên có thể treo tranh gà ở hướng Tây của căn phòng. Ngoài ra bạn có thể bày trí tranh con gà trống tại căn phòng khách (hướng Nam) để nghênh đón tài, lộc.

Trong phong thủy về tranh con gà trống, người ta còn tin rằng nó có thể ngăn cản được những luồng năng lượng âm (năng lượng xấu) và tỏa ra năng lượng dương (năng lượng tốt) sưởi ấm ngôi nhà và từ đó hóa giải những xung đột trong gia đình, nội bộ. Chúng ta cũng có thể bày trí tranh con gà trống trong phòng ăn để bảo vệ gia đình mình khỏi ảnh hưởng của năng lượng xấu từ nhà bếp, ống khói… Đặc biệt là khi treo tranh gà trống trong phòng khách nhìn thẳng ra trước cửa có thể ngăn chặn được sự không chung thủy của người bạn đời.

2. Ý nghĩa gà trống trong phong thủy

Theo quan niệm, tranh gà phong thủy được sử dụng treo trong nhà để loại trừ các vận khí xấu cho gia chủ. Đồng thời, nó giúp gia chủ tránh bị tiểu nhân hãm hại hay nói xấu sau lưng. Nếu biết cách treo tranh gà đúng cách, gia chủ sẽ được đón nhận nhiều may mắn và hạnh phúc. Vì thế, nhiều người đã lựa chọn tranh gà làm quà tặng ý nghĩa cho sếp

Để nghênh đón tài lộc, nhiều người đã biết cách rinh về nhà một bức tranh gà phong thủy. Người ta tin rằng, những năng lượng xấu sẽ được loại bỏ. Thay vào đó, những năng lựng tốt sẽ hóa giải những điều xấu trong gia đình.

Gà trống mang đầy đủ vẻ đẹp của ngũ đức. Mào gà là biểu tượng của văn đức, bước chân oai vệ và dáng đi của gà trống là thể hiện võ đức. Còn khi gặp kẻ thù, gà trống chiến đầu để bảo vệ đồng loại của mình thể hiện cho dũng đức. Sự nhân đức được thể hiện khi gà trống gọi bạn đến cùng ăn. Còn khi gáy vào mỗi buổi sáng sớm, gà trống thể hiện được sự tín đức.

Tiếng gà gáy vào mỗi buổi sáng còn giúp xua đuổi những vận khí xấu, báo hiệu một con đường công danh rộng mở. Hình ảnh chú gà trống oai vệ với chiếc mào màu đỏ trong bức tranh gà phong thủy còn được coi là thể hiện khát vọng làm quan. Nó thể hiện được ý chí và khát vọng vươn tới đỉnh cao, không chịu khuất phục.

3. Cách treo tranh gà phong thủy để nghênh đón tài lộc

Gà thuộc hành Kim. Theo ngũ hành, tranh gà hợp hướng Tây. Tại phòng khách, tranh gà có thể treo hướng Nam để nghênh đón tài lộc. Theo phong thủy, hướng Đông Nam là hướng của sao Đào hoa. Nếu muốn giảm bớt sự đào hoa, hãy treo tranh này ở phía Đông Nam. Hướng Đông của ngôi nhà là hướng tương xung với gà nên bạn không nên treo tranh gà theo hướng này.

Lưu ý khi treo tranh gà phong thủy, bạn phải treo sao cho mỏ của chú gà trống hứng ra ngoài cửa chính hoặc là ngoài cửa sổ. Theo đó, nó sẽ mang ý nghĩa hướng ra ngoài kiếm ăn. Từ đó, sẽ mang lại tiền tại, của cải. Nếu treo đầu gà hướng vào trong sẽ dễ gây ra xích mích, bất hòa trong gia đình.

Bên cạnh đó, tranh gà trống không nên đặt trên ghế ngồi ở bàn học hoặc sau ghế sofa. Người ta cho rằng nếu đặt ở các vị trí này thì sẽ dễ đem đến những lời nói thị phi, không tốt.

Những người tuổi Thìn, Tỵ và Sửu là những người hợp với tranh gà. Nếu sếp bạn là những người thuộc 1 trong 3 tuổi này thì đây thực sự là món quà tặng phong thủy cho sếp không thể tuyệt vời hơn.

Còn những người có tuổi Mão, Tuất, Dậu thì không nên treo tranh này trong nhà.

Ngoài ra, bạn cũng lưu ý không nên treo hai bức tranh gà trống trong nhà. Gà trống là loài vật rất ham đấu chọi. Vì thế, nếu treo nhiều tranh gà trống trong nhà sẽ dễ dẫn tới sự đấu đá nhau, không tốt cho chủ nhân của nó.

Bức tranh phước lộc trường tồn dát vàng 24k không nên treo ở những nơi ẩm thấp hay có tia nắng trực tiếp chiếu vào. Hãy treo tranh ở những nơi thông thoáng để bảo quản tốt món quà tặng đẳng cấp này.

Bình chọn về sản phẩm (0 bình chọn)
★★★★★ (0 bình chọn)
★★★★ (0 bình chọn)
★★★★★ (0 bình chọn)
★★★★★ (0 bình chọn)
★★★★ (0 bình chọn)
Đánh giá nhận xét về sản phẩm
Nội dung
Bình chọn
SẢN PHẨM CÙNG LOẠI
Đàn gà quây quần bên nhau
Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn